| Hoạt động | Thời gian |
||||
| Tuần 1 Từ 08/09 -12/09/2025 |
Tuần 2 Từ 15/09– 19/9/2025 |
Tuần 3 Từ 22/09-26/9/2025 |
Mục tiêu đánh giá | ||
| Đón trẻ Thể dục sáng |
* Cô đón trẻ: - Đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định. - Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe của các con - Tuyên truyền với phụ huynh một số biện pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết cho trẻ. - Cô nhắc nhở trẻ sử dụng một số từ chào hỏi lễ phép, đoàn kết bạn bè. - Cho trẻ chơi các góc theo ý thích *Thể dục sáng: - Tập thể dục theo nhạc chung của nhà trường * Khởi động: xoay khớp cổ, cổ tay, cổ chân, gối, đi vòng tròn kết hợp với các kiểu chân * Trọng động: + Hô hấp: Gà gáy + Tay: Hai tay đưa ra phía trước. + Bụng – lườn: Đứng cúi gập người phía trước, ngón tay chạm đầu gối,chạm ngón chân. + Chân: Đứng co chân, duỗi chân, tay đưa ra phía trước. + Bật: Bật chụm tách chân. + Thể dục nhịp điệu theo nhạc “What make beautyful” * Hồi tĩnh: + Điều hòa |
PTTC: 11,12 PTNT:26,44,45,46 PTNN: 54, 66 PTTCXH: 78, 84 |
|||
| Trò chuyện |
*Trò chuyện: - Trò chuyện về trường lớp mầm non, công việc của cô giáo, các cô các bác trong trường, các bạn..(MT44) - Trò chuyện về cảm xúc của trẻ về ngày khai giảng, về những đồ dùng đồ chơi ở trường lớp... -Trò chuyện với trẻ về các đồ dùng đồ chơi ngoài sân trường (Bước 1 của dự án Steam) - Trao đổi với trẻ về việc thực hiện các nội quy của lớp - Trò chuyện với trẻ gúp trẻ biết nói cảm ơn, xin lỗi, chào hỏi lễ phép - Trò chuyện với trẻ về tên, đặc điểm riêng của các cô, các bạn trong lớp (MT45) - Trò chuyện với trẻ về các hoạt động 1 ngày ở lớp - Trò chuyện về địa chỉ trường lớp (MT43) - Trò chuyện với trẻ thông điệp sáng : Biết nói lời cảm ơn. Luôn nở nụ cười, Biết nhận lỗi… |
||||
| Hoạt động học | Thứ 2 | Rèn nếp ăn, ngủ | HĐKP Trường mầm non của bé (b2,3 khám phá và giải pháp của dự án Steam) |
HĐKP Cô và những người bạn của bé (MT43) |
|
| Thứ 3 |
Rèn kỹ năng cất dọn đồ dùng đồ chơi | LQVH Thơ: Cô giáo của con (Dạy trẻ đọc thuộc thơ) |
LQVH Truyện: Người bạn tốt (Kể chuyện cho trẻ nghe) |
||
| Thứ 4 |
Rèn kỹ năng xếp hàng | HĐÂN: NDTT: Dạy hát Hoa trường em NDKH: Nghe hát: Mùa xuân cô nuôi dạy trẻ Trò chơi: Tai ai tinh |
PTVĐ VĐCB: Đi bằng gót chân TCVĐ: Ném bóng vào rổ |
||
| Thứ 5 |
Rèn nếp rửa tay, lau mặt cho trẻ | HĐTH Steam: Làm xích đu (B4,5,6 thảo luận,lên KH, thiết kế, đánh giá trình bày |
HĐTH Vẽ nét mặt (ĐT) |
||
| Thứ 6 |
Rèn nếp vệ sinh nhóm lớp, vệ sinh môi trường | LQVT Nhận biết mối quan hệ nhiều bằng nhau |
LQVT Phân biệt hình tròn với hình tam giác, hình vuông, hình chữ nhật theo đặc điểm đường bao chung |
||
| Hoạt động ngoài trời |
* HĐCCĐ: - Quan sát thời tiết, - Chăm sóc, tưới nước cho cây - Vẽ theo ý thích bằng phấn trên sân trường - Quan sát đồ chơi ngoài trời - Quan sát vườn rau * TCVĐ: - Cướp cờ - Ô tô và chim sẻ - Bịt mắt bắt dê. - Lộn cầu vồng - Kéo co |
* HĐCCĐ: - Thăm quan các khu vực trong trường - Chăm sóc cây xanh trong sân trường. (Nhặt cỏ) - Quan sát cây bằng lăng - Giao lưu 1 số trò chơi vận động nhóm bạn trai với nhóm bạn gái - Quan sát cây xanh góc thiên nhiên * TCVĐ: - Lộn cầu vồng - Cáo ơi ngủ à? - Trốn tìm - Cướp cờ, thỏ tìm chuồng, nhảy bao bố - Mèo đuổi chuột. |
* HĐCCĐ: - Quan sát và trò chuyện về công việc của cô cấp dưỡng - Quan sát cây xanh góc thiên nhiên - Vẽ tự do bằng phấn trên sân trường - Quan sát vườn hoa của trường - Cho trẻ hoạt động khu dân gian * TCVĐ: - Bịt mắt bắt dê - Chìm- nổi - Đôi bạn khéo, - Bóng tròn to - Đua vịt |
||
| * Chơi theo ý thích - Chơi đồ chơi ngoài trời |
|||||
| Hoạt động góc | * Góc trọng tâm: - Tuần 1: Góc phân vai: Bé tập bán hàng (MT54) + Chuẩn bị: Đồ dùng đồ chơi, bày bán nhiều mặt hàng cho khách lựa chọn. + Kỹ năng: Trẻ có kỹ năng bán hàng, biết đưa bằng hai tay, cảm ơn khi nhận tiền - Tuần 2: Góc xây dựng: Xây trường mầm non của bé + Chuẩn bị: Nguyên vật liệu xây dựng: gạch, bộ lắp ghép, sỏi, khối gỗ, hoa, đồ chơi, cây xanh... + Kỹ năng: Trẻ có kĩ năng lắp ghép, săp xếp các nguyên vật liệu tạo thành mô hình trường mầm non - Tuần 3: Góc tạo hình: Làm mặt lạ ngủ + Chuẩn bị: Giấy A4, hồ dán, nguyên vật liệu thiên nhiên, màu, giấy màu các loại, hột hạt + Kỹ năng: Trẻ sử dụng các kỹ năng: vẽ, xé dán, cắt để làm mặt lạ * Các góc khác - Góc phân vai: Gia đình, cô giáo, bán hàng, nội trợ - Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh - Góc khám phá: Xem tranh ảnh băng hình về trường mầm non và bản thân trẻ - Góc học tập: Sưu tầm làm anbum về trường mầm non, lớp học thân yêu của bé... Chơi với bảng chun học toán, chơi lô tô đếm số lượng đồ dùng đồ chơi trong trường, trong lớp... - Góc sách: Xem sách, truyện có nội dung về trường mầm non, cố giáo và các bạn;truyện“Người bạn tốt” thơ “ nghe lời cô giáo…... - Góc nghệ thuật: tô, vẽ tranh trường mầm non, làm đèn lồng.. Hát các bài hát về trường mầm non và bản thân trẻ: “Vui đến trường”, Tìm bạn than, Chiếc đèn ông sao… - Góc kỹ năng: Cởi dép, đi dép, cất dép đúng nơi quy định. |
||||
| Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh. | - Rèn kỹ năng rửa tay trước khi ăn cơm và sau khi đi vệ sinh. Trẻ biết sử dụng đồ dùng cá nhân riêng biệt. - Nhắc nhở trẻ rửa tay bằng xà phòng. Tự lau mặt, đánh răng. Tự thay quần, áo khi bị ướt, bẩn. (MT11) - Tự cầm bát, thìa xúc ăn gọn gàng, không rơi vãi, đổ thức ăn (MT12) - Trẻ mời cô, mời bạn khi ăn: ăn từ tốn, nhai kỹ. - Trẻ ăn ngon ăn rau và ăn nhiều loại thức ăn khác nhau, ăn hết suất của mình - Trẻ nói được tên một số món ăn hàng ngày và dạng chế biến đơn giản: Rau có thể luộc, nấu canh; Thịt có thể luộc, rán, kho; Gạo nấu cơm, nấu cháo, ... - Trẻ thực hiện tốt một số quy định ở lớp và gia đình: Sau khi chơi cất đồ chơi vào đúng nơi qui định, giờ ngủ không làm ồn, vâng lời ông bà cha mẹ. (MT78) - Nghe nhạc: Nghe một số bản nhạc không lời, có lời. |
||||
| Hoạt động chiều |
-Vận động nhẹ sau ngủ dậy: Nhảy dân vũ “Bống bống bang bang”, “Rửa tay” -Ăn quà chiều |
||||
| * HĐC: - Lau dọn đồ dùng đồ chơi trong lớp - Dạy trẻ những ký hiệu thông thường: Nhà vệ sinh, cấm lửa, nơi nguy hiểm.(MT66) - Rèn kỹ năng cầm bút, tô, vẽ - Rèn kỹ năng cất balo - Rèn kỹ năng xếp hàng |
* HĐC: - Lau dọn đồ dùng đồ chơi trong lớp. - Rèn kỹ năng lau mặt - Day trẻ bài hát về: Trường mầm non - Giải câu đố về đồ dùng học tập - Tổ chức văn nghệ cuối tuần. |
* HĐC: - Lau dọn đồ dùng đồ chơi trong lớp. - Rèn kỹ năng rửa tay - Chơi các trò chơi theo ý thích: Mèo đuổi chuột, bịt mắt bắt dê. - Dạy trẻ kỹ năng không nhận quà của người lạ - Tổ chức văn nghệ cuối tuần. |
|||
| * Nêu gương cuối tuần * Vệ sinh trả trẻ |
|||||
| Chủ đề sự kiện các nội dung có liên quan | Rèn nếp |
Khám phá trường mầm non |
Cô và những người bạn của bé | ||
| Đánh giá kết quả thực hiện |
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… | ||||
| Hoạt động | Thời gian |
Mục tiêu đánh giá | |||||||
| Tuần 1 (05/05-09/05/2025) |
Tuần 2 (12/05-16/05/2025) |
Tuần 3 (19/05-23/05/2025) |
|||||||
| Đón trẻ Thể dục sáng |
* Cô đón trẻ: - Cô trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khoẻ, học tập của trẻ, tuyên truyền một số biện pháp phòng chống dịch sởi, dịch chân tay miệng - Trẻ thực hiện các lễ phép chào hỏi và cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định, trẻ chơi đồ chơi theo ý thích góc chơi - Trẻ nghe một số bài hát về Bác Hồ *Thể dục sáng: - Tập thể dục theo nhạc chung của nhà trường * Khởi động: xoay khớp cổ, cổ tay, cổ chân, gối, đi vòng tròn kết hợp với các kiểu chân * Trọng động: + Hô hấp: Gà gáy + Tay: Hai tay đưa ra phía trước. + Bụng – lườn: Đứng cúi gập người phía trước, ngón tay chạm đầu gối,chạm ngón chân. + Chân: Đứng co chân, duỗi chân, tay đưa ra phía trước. + Bật: Bật chụm tách chân. + Thể dục nhịp điệu theo nhạc “What make beautyful” * Hồi tĩnh: + Điều hòa |
||||||||
| Trò chuyện |
*Trò chuyện: - Cô trò chuyện với trẻ về thủ đô Hà Nội, Hà Nội có những di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh nào? Bé hãy kể tên? - Trò chuyện với trẻ về Trường Sa – Hoàng Sa. Đảo Hoàng Sa, Trường Sa nằm ở tỉnh nào? Đảo có đặc điểm gì? - Trò chuyện với trẻ về ngày sinh nhật Bác Hồ. Ngày sinh nhật bác vào ngày nào? Mọi người kỉ niệm sinh nhật Bác như thế nào? Có những hoạt động gì? Giáo dục trẻ biết yêu quý, kính trọng Bác Hồ. (Bước 1,2,3 của dự án Steam làm khung ảnh Bác Hồ) - Trò chuyện thông điệp sáng: Yêu quê hương, yêu đất nước, niềm tự hào dân tộc |
||||||||
| Hoạt động học | T2 | HĐKP Tìm hiểu về thủ đô Hà Nội (Hồ Gươm, Văn Miếu, Đền Ngọc Sơn,…) |
HĐKP Bé yêu biển đảo ( Hoàng Sa-Trường Sa) |
HĐKP Tìm hiểu về Bác Hồ kính yêu (5E) |
|||||
| T3 | HĐPTVĐ VĐCB: Nhảy lò cò 3m NDNC: Nhảy lò cò theo đường dích dắc TCVĐ: Đua Thuyền |
HĐÂN NDTT: DH: Bé yêu biển lắm NDKH: Nghe hát: Trái đất này là của chúng mình TCAN: Âm thanh vui nhộn |
HĐPTVĐ VĐCB: Trèo lên, xuống 5 gióng thang NDNC: Trèo lên, xuống 7 gióng thang TCVĐ: Ném lon bia |
||||||
| T4 |
HĐLQVH Truyện: Sự tích Hồ Gươm (Kể truyện cho trẻ nghe) |
HĐLQVH Thơ: Bố là lính Hải Quân (Dạy trẻ đọc thuộc thơ) |
HĐLQVH Truyện: Ai ngoan sẽ được thưởng (Kể truyện cho trẻ nghe) |
||||||
| T5 | HĐTH In tranh theo ý thích (Ý thích) |
HĐTH Xé dán theo ý thích (Ý thích) |
|
HĐTH STEAM: Làm khung ảnh Bác Hồ (Bước 4,5,6) |
|||||
| T6 | HĐLQVT Dạy trẻ xác định vị trí ở bên trên, ở bên dưới, ở giữa, ở bên phải, ở bên trái trên mặt phẳng |
HĐLQVT Ôn xác định vị trí của đối tượng so với người khác |
HĐLQVT Đo dung tích bằng 1 đơn vị đo |
||||||
| Hoạt động ngoài trời |
* HĐCCĐ: - Quan sát thời tiết - Chăm sóc cây xanh (nhổ cỏ và lau lá cây) - Nhặt lá rơi bỏ vào thùng rác - Quan sát vườn bắp cải - Cho trẻ hoạt động ở góc dân gian * TCVĐ: - Lộ cầu vồng - Chơi theo ý thích, đồ chơi ngoài trời - Trời nắng trời mưa - Mèo đuổi chuột - Kéo co |
* HĐCCĐ: - Vẽ tự do bằng phấn trên sân trường - Chăm sóc vườn rau của trường (nhặt cỏ, bắt sâu) - Nhặt lá rụng bỏ vào thùng rác - Giao lưu 1 số trò chơi vận động với lớp B6: Kéo co, nhảy bao bố, cắp cua bỏ rỏ - Cho trẻ thăm quan bế cát - bể nước * TCVĐ: - Chìm-nổi - Chơi theo ý thích, đồ chơi ngoài trời - Gảy chun vòng - Bóng tròn to - Ném bóng vào rổ |
* HĐCCĐ: - Trải ghiệm: Trang trí ảnh Bác Hồ - Thăm quan vườn rau của trường - Quan sát cây hoa ban - Giao lưu 1 số trò chơi vận động với lớp B3: Ném bóng vào rổ, sút bóng vào gol, nhảy bao bố - Quan sát thời tiết * TCVĐ: - Gieo hạt - Ném bóng vào rổ - Bóng tròn to - Sợi dây vui nhộn - Ô tô và chim sẻ. |
||||||
| * Chơi theo ý thích - Chơi đồ chơi ngoài trời |
|||||||||
| Hoạt động góc | * Góc trọng tâm: - Góc nghệ thuật: Vẽ cảnh đẹp Hà Nội (T1) + Chuẩn bị: Giấy, màu sáp, bàn ghế. + Kỹ năng: Trẻ sử dụng các kĩ năng và các nét vẽ cơ bản để tạo ra sản phẩm. - Góc học tập: Xem tranh ảnh, video về biển đảo Việt Nam (T2) + Chuẩn bị: Tranh ảnh, máy tính, máy chiếu, các hình ảnh về biển Trường sa- Hoàng sa + Kỹ năng: Trẻ có kỹ năng nhận biết, phân biệt, nói được đặc điểm của biển đảo. - Góc Âm nhạc: Biểu diễn các bài hát về Bác Hồ (T3) + Chuẩn bị: Thanh phách, xắc xô, hoa cài tay, đàn, nhạc các bài hát về Bác Hồ. + Kĩ năng: Trẻ hát và vận động đúng giai điệu bài hát, biết thể hiện tình cảm của mình qua lời hát và các vận động minh họa * Các góc khác - Góc phân vai: Bán các đồ dùng gia đình, các loại thực phẩm, hoa quả có đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Đóng vai làm các thành viên trong gia đình, thực hiện các thao tác nấu ăn, đi chợ, chăm sóc em bé… - Góc xây dựng: Xây biển đảo, xây lăng Bác, … - Góc học tập: + Thư viện: Xem một số tranh ảnh về quần đảo Trường Sa – Hoàng Sa, hoạt động trong ngày kỉ niệm ngày sinh của Bác Hồ. +Khám phá: Cho trẻ xem video, tranh ảnh, tìm hiểu về Trường Sa – Hoàng Sa, hoạt động diễn ra trong ngày sinh nhật Bác. - Góc tạo hình: Vẽ Lăng Bác, xé dán hoa mừng sinh nhật Bác, làm bưu thiếp tặng chú bộ đội… |
||||||||
| Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh. | - Luyện tập rửa tay bằng xà phòng đúng cách, không để tràn nước khi rửa tay, đi vệ sinh đúng nơi quy định, sử dụng đồ dùng vệ sinh cá nhân đúng cách. - Thực hiện các thói quen văn minh trong khi ăn: Không nói chuyện, không làm vãi cơm, biết nhặt cơm rơi để vào nơi quy định… - Nhận biết một số nguy cơ không an toàn trong ăn uống : không cười đùa trong khi ăn, uống hoặc khi ăn các loại quả có hạt… - Nói tên món ăn hàng ngày. Nhận biết một số thực phẩm thông thường và ích lợi của chúng đối với sức khỏe. - Nghe kể chuyện: Dê con nhanh trí, cáo thỏ và gà trống…. |
||||||||
| Hoạt động chiều |
- Vận động nhẹ sau ngủ dậy: Nhảy dân vũ “Bống bống bang bang”, “Vũ điệu rửa tay” - Ăn quà chiều |
||||||||
| * HĐC: - Lau dọn đồ dùng đồ chơi trong lớp - Dạy trẻ kỹ năng cách quét nước trên sàn - Hoàn thiện vở tạo hình: vẽ cầu vồng - Rèn trẻ kỹ năng sử dụng đũa - Tổ chức văn nghệ cuối tuần. |
* HĐC: - Lau dọn đồ dùng đồ chơi trong lớp. - Ôn các số đã học - Rèn trẻ kỹ năng kéo khoá - Hoàn thiện vở làm quen chữ viết - Tổ chức văn nghệ cuối tuần. |
* HĐC: - Lau dọn đồ dùng đồ chơi trong lớp. - Tổ chức văn nghệ mừng sinh nhật Bác - Đọc cho trẻ nghe bài thơ: Hoa quanh lăng Bác - Ôn một số kĩ năng trẻ thực hành chưa tốt - Tổ chức văn nghệ cuối tuần. |
|||||||
| * Nêu gương cuối ngày * Vệ sinh trả trẻ |
|||||||||
| Chủ đề sự kiện các nội dung có liên quan | Bé yêu thủ đô Hà Nội | Trường Sa-Hoàng Sa thân yêu | Bé ngoan mừng sinh nhật Bác | ||||||
| Hoạt động | Thời gian | Mục tiêu đánh giá |
|||||
| Tuần 1 ( 31/03- 04/04) |
Tuần 2 (7/04 – 11/04) |
Tuần 3 (14/04 – 18/04) |
Tuần 4 (21/04 – 25/04) |
Tuần 5 (28/04- 02/05) |
- PTTC: 3,18
- PTNT: 34,38,48PTNN: 58,65, 68 - PTTC-XH: 75,76,77, 78 PTTM: 94, 98 |
||
| Đón trẻ |
* Cô đón trẻ: - Cô trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khoẻ, học tập của trẻ, tuyên truyền một số biện pháp phòng chống dịch cúm A, B, dịch sởi - Trẻ thực hiện các lễ phép chào hỏi và cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định, trẻ chơi đồ chơi theo ý thích góc chơi - Trẻ nghe một số bài hát về |
||||||
| Thể dục sáng |
*Thể dục sáng: - Tập thể dục theo nhạc chung của nhà trường * Khởi động: xoay khớp cổ, cổ tay, cổ chân, gối, đi vòng tròn kết hợp với các kiểu chân * Trọng động: + Hô hấp: Gà gáy + Tay: Hai tay đưa ra phía trước. + Bụng – lườn: Đứng cúi gập người phía trước, ngón tay chạm đầu gối,chạm ngón chân. + Chân: Đứng co chân, duỗi chân, tay đưa ra phía trước. + Bật: Bật chụm tách chân.
|
||||||
| Trò chuyện |
*Trò chuyện: - Cô trò chuyện với trẻ về ngày giỗ tổ Hùng Vương 10/3.Ý nghĩa của ngày 10/3. - Trò chuyện về thời tiết mùa hè, trang phục phù hợp với những ngày hè, ăn uống như thế nào trong ngày hè. - Giáo dục trẻ vui chơi lành mạnh khi nghỉ hè được đi tắm biển, vui chơi công viên nước. Không vứt rác bừa bãi nơi khu vui chơi tham quan. - Cô trò chuyện với trẻ về các hiện tượng tự nhiên: mưa, bão, sấm chớp (Bước 1,2 của dự án STEAM làm bè chống lũ) - Trò chuyện với trẻ quê hương Hồng Hà có những cảnh đẹp như thế nào? Có những di tích lịch sử gì? Giáo dục trẻ giữ gìn nét đẹp truyền thống của địa phương. - Cô cho trẻ xem và trò chuyện về 1 số tranh ảnh, video về các hiện tượng thiên nhiên: Mưa, gió, bão... ngoài ra cho trẻ xem video lễ hội đền Hùng, các di tích của quê hương, mùa hè đến..(MT77) - Trò chuyện thông điệp sáng: Yêu quê hương đất nước, niềm tự hào dân tộc |
||||||
| Hoạt động học | Thứ 2 |
Các hiện tương tự nhiên
(Nắng, mưa, sấm chớp) Dự án steam: Làm bè chống lũ. (3,4) |
Nghỉ giỗ tổ Hùng Vương 10/3 |
Thời tiết mùa hè
(Thời tiết, trang phục, món ăn) |
Tìm hiểu về một số danh lam thắng cảnh của địa phương
(Nhà văn hoá, đình làng,...) |
Bé phân loại rác
( Rác hữu cơ và rác vô cơ) |
|
| Thứ 3 |
|
VĐCB: Đi thay đổi hướng vận động đúng tín hiệu theo vật chuẩn
(5 vật chuẩn đặt dích dắc) TCVĐ: Lộn cầu vồng |
|
|
|
||
| Thứ 4 |
Thơ: Ông mặt trời
(Dạy trẻ đọc thơ diễn cảm) |
Truyện: Đám mây đen xấu xí
(Kể chuyện cho trẻ nghe) |
Thơ: Nắng bốn mùa
(Dạy trẻ đọc thuộc thơ) |
Truyện: Cô mây
(Kể truyện cho trẻ nghe) |
Nghỉ lễ 30/4 |
||
| Thứ 5 |
Cắt dán tia nắng
|
Tô nét và tô màu những chiếc ô
|
Vẽ chiếc kem
|
Vẽ cảnh đẹp quê hương mà bé thích
|
Nghỉ lễ 1/5 |
||
| Thứ 6 |
Ý nghĩa của các con số
|
Chắp ghép các hình học tạo thành các hình mới theo ý thích và theo yêu cầu
|
Dạy trẻ so sánh sắp xếp thứ tự theo độ lớn của 2 đối tượng
|
Ôn sắp xếp theo quy tắc của 3 đối tượng
|
Tạo ra hình học bằng các nguyên vật liệu khác nhau
|
||
| Hoạt động ngoài trời |
* HĐCCĐ: - Quan sát thời tiết - Chăm sóc cây xanh góc thiên nhiên - Quan sát vườn bắp cải - Cho trẻ hoạt động ở góc dân gian * TCVĐ: - Trời nắng trời mưa - Chơi theo ý thích, đồ chơi ngoài trời - Nhảy bao bố - Mèo đuổi chuột - Kéo co |
* HĐCCĐ: - Vẽ phấn trên sân trường: đám mây, ông mặt trời,… - Quan sát thời tiết - Giao lưu 1 số trò chơi vận động với lớp B3 (Kéo co, nhảy bao bố, cướp cờ) - Cho trẻ thăm quan bế cát - bể nước * TCVĐ: - Chơi theo ý thích, đồ chơi ngoài trời - Gảy chun vòng - Kéo co - Ném bóng vào rổ |
* HĐCCĐ: - Quan sát thời tiết - Vẽ bằng phấn trên sân trường: phao bơi, quần, áo,… - In hình bàn tay bàn chân bằng phấn trên sân trường - Giao lưu 1 số trò chơi vận động với lớp B6 (Kéo co, cắp cua bỏ rỏ, nhảy bao bố) - Chăm sóc cây xanh (lau lá cây) * TCVĐ: - Bịt mắt bắt dê - Dung dăng dung dẻ - Chìm- nổi - Thỏ vào chuồng - Nhảy lò cò. |
* HĐCCĐ: - - Thăm quan vườn rau của trường - - Quan sát cây hoa hồng - Quan sát thời tiết * TCVĐ: - Nhảy bao bố - Ném bóng vào rổ - Bóng tròn to - Gieo hạt. - Ô tô và chim sẻ. |
* HĐCCĐ: - Trẻ nhặt lá cây, rác ở sân trường bỏ vào thùng rác - Dùng cành cây hoặc lá để xếp thành các hình - Chăm sóc cây xanh góc thiên nhiên. * TCVĐ: - Trời nắng trời mưa. - Bánh xe quay. - Kéo co. |
|
|
| * Chơi theo ý thích . - Chơi đồ chơi ngoài trời. Có sự bao quát của 2 cô. |
|||||||
| Hoạt động góc | * Góc trọng tâm: - Góc Tạo hình: Vẽ, cắt dán các hiện tượng tự nhiên: đám mây, sấm chớp,…(T1) + Chuẩn bị: giấy màu, keo sữa, khăn lau tay, bút sáp, giấy a4… + Kĩ năng : Trẻ sử dụng các kỹ năng: Xé dán các hình, tô vẽ,… để tạo ra các sản phẩm theo ý của mình. - Góc xây dựng: Xây công viên nước Hồ Tây (T2) + Chuẩn bị: Gạch, chậu hoa, cây cảnh, đồ chơi nút ghép, hàng rào,.... + Kỹ năng: Củng cố kỹ năngxếp chồng, xếp cạnh, xếp nối tiếp,…và sử dụngnhững nguyên vật liệu sẵn có để xây hàng rào, hồ bơi và sắp xếp thành mô hình công viên - Thứ 2 giao lưu hoạt động góc với lớp C4 - Góc bán hàng: Bán các loại trang phục mùa hè, món ăn mùa hè (T3) + Chuẩn bị: Quần áo cộc, bao lỗ, váy cộc, chè thập cẩm, bánh trôi, kem,… + Kỹ năng: Củng cố kỹ năng biết trào hỏi, ăn nói nhẹ nhàng, lễ phép với khách hàng, khi khách trả tiền biết cầm bằng 2 tay và nói lời cảm ơn, thể hiện thái độ niềm nở, ân cần, biết giao lưu với các bạn nhóm chơi khác. - Góc âm nhạc: Biểu diễn các bài hát về quê hương đất nước, hát, múa, các bài hát trong chủ đề (T4) (MT78) + Chuẩn bị: Xắc xô, trống, song loan,… + Kỹ năng: Trẻ hát đúng giai điệu bài hát và thể hiện tình cảm của mình qua bài hát. - Góc khám phá: Xem một số tranh ảnh về ô nhiễm môi trường, lắp ghép tranh về mùa hè (T5) + Chuẩn bị: Tranh về môi trường, bảng lắp ghép,… + Kỹ năng: Trẻ biết lắp đúng tranh, biết về một số tác hại ô nhiễm môi trường. * Các góc khác: - Góc xây dựng: + Xây thành mô hình: Xây bãi biển, lắp ghép thành các hình, xếp chồng xếp cạnh - Góc phân vai + Bác sĩ: Bé làm bác sĩ khám bệnh cho mọi người, cân đo cho bệnh nhân . + Siêu thị mini: Rau, củ, hoa, quả, quần áo mùa hè, các món ăn mùa hè, … + Nấu ăn: Nấu các món ăn mùa hè, và món ăn hàng ngày trong gia đình… - Góc học tập: + Góc tranh truyện: Xem tranh ảnh, các câu chuyện, bài thơ : Nắng bốn mùa, Đám mây đen xấu xí, mùa hạ tuyệt vời.(MT58) |
|
|||||
| Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh. | - Rửa tay, rửa mặt trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, có nếp mời cô mời bạn trước khi ăn, giờ ăn không đùa nghịch, không nói chuyện,.... - Thực hiện một số quy định: Cất đồ chơi, trực nhật, giờ ngủ không làm ồn, bỏ rác đúng nơi quy định, không để nước tràn khi rửa tay. - Nghe kể chuyện: Nghe hát ru, nghe một số bản nhạc không lời. |
||||||
| Hoạt động chiều |
- Vận động nhẹ sau ngủ dậy: Nhảy dân vũ “Bống bống bang bang”, “Vũ điệu rửa tay” - Ăn quà chiều |
||||||
| * HĐC: - Lau dọn đồ dùng đồ chơi trong lớp - (MT65) - Làm quen chữ cái: h-k - Trẻ quan sát qua tranh nhận ra một số trường hợp nguy hiểm và gọi người giúp đỡ (MT18) - Tổ chức văn nghệ cuối tuần. |
* HĐC: - Lau dọn đồ dùng đồ chơi trong lớp. - Trò chơi với chữ cái h-k (MT68)
|
* HĐC: - Lau dọn đồ dùng đồ chơi trong lớp. - - Hoàn thiện vở chữ cái - Cho trẻ nghe bài hát, đọc thơ, kể chuyện về Bác Hồ hiện tình cảm đối với Bác (MT76) - Tổ chức văn nghệ cuối tuần. |
* HĐC: - Lau dọn đồ dùng đồ chơi trong lớp. - Rèn kỹ năng: vắt khăn ướt - Cho trẻ xem 1 số sách truyện về cảnh đẹp của quê hương, thủ đô (MT75) - Hoàn thiện vở chữ cái - Tổ chức văn nghệ cuối tuần. |
* HĐC: - Lau dọn đồ dùng đồ chơi trong lớp - Dạy trẻ kỹ năng cách sử dụng đũa - Tổ chức văn nghệ cuối tuần. |
|
||
| * Nêu gương cuối ngày * Vệ sinh trả trẻ |
|||||||
| Chủ đề sự kiện | Các hiện tượng tự nhiên | Giỗ tổ Hùng Vương | Mùa hè đến rồi | Quê hương tươi đẹp của bé. |
Bé làm gì để bảo vệ môi trường | ||