| Hoạt động | Tuần 1 Từ ngày 08-12/9/2025 |
Tuần 2 Từ ngày 15 -19/09/2025 |
Tuần 3 Từ ngày 22-26/09/2025 |
Mục tiêu đánh giá | ||
| Đón trẻ Thể dục sáng |
* Cô đón trẻ: - Cô đón trẻ với thái độ ân cần niềm nở, nhắc nhở trẻ chào hỏi lễ phép và cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định. - Quan tâm đến sức khỏe của trẻ - Tuyên truyền với phụ huynh biện pháp phòng chống dịch sốt xuất huyết. - Cho trẻ nghe các bài hát về trường mầm non, các hoạt động của bé ở lớp học, chơi đồ chơi theo ý thích… - Cho trẻ xem tranh ảnh trường lớp, các hoạt động ở trường, lớp * Khởi động: Làm vận động nhẹ nhàng theo bài hát. - Trọng động: + Hô hấp: Thổi nơ +Tay: Ra trước- lên cao. + Bụng: Cúi người- gập xuống. + Chân: Tay ra trước- khuỵu gối. + Bật: Bật tại chỗ - Hồi tĩnh: Tập động tác kết hợp hít thở nhẹ nhàng tại chỗ. Cảm nhận thời tiết buổi sáng.(MT: 06) |
PTTC: 06, 11, 12 PTNT: 37 PTNN: 45 PTTCXH68, 73 PTTM: 74 |
||||
| Trò chuyện | * Trò chuyện : - Lần đầu tiên con đi khai giảng con có thấy vui không? Ai là người đưa con đi khai giảng? - Ngày khai giảng có những gì? Các anh chị và các cô giáo biểu diễn các tiết mục văn nghệ có hay không? - Con học trường mầm non gì? Con học lớp mấy tuổi? - Cô giáo con tên là gì? Cô giáo dạy con những gì? - Ở lớp con có những bạn nào? Con thích chơi ở góc nào nhất? (MT 45) - Thông điệp sáng “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui ” |
|||||
| Hoạt động học | T2 | Rèn nền nếp Rèn nếp giáo dục lễ giáo: “ Chào hỏi lễ phép đối với người lớn, biết nói cảm ơn, xin lỗi |
Khám phá Bé khám phá trường mầm non |
Khám phá Lớp học của bé (MT 37) |
||
| T3 | Rèn nề nếp Rèn nếp ăn, ngủ |
Văn học Thơ: Bé đến lớp ( Dạy trẻ đọc thuộc thơ) |
Văn học Truyện: Mèo hoa đi học ( Kể chuyện cho trẻ nghe ) |
|||
| T4 | Rèn nề nếp Rèn nếp đi vệ sinh đúng nơi quy định |
LQVT Dạy trẻ tạo nhóm theo 1 dấu hiệu. |
LQVT Xếp tương ứng 1-1 |
|||
| T5 | Rèn nề nếp Dạy trẻ cách rửa tay |
Tạo hình Tô màu đồ chơi của bé ( ĐT) |
Tạo hình Nặn quả bóng (M) |
|||
| T6 | Rèn nề nếp Rèn nếp vệ sinh nhóm lớp, vệ sinh môi trường. |
HĐÂN - NDTT: Dạy VĐMH: Vui đến trường - NDKH: NH: Lớp chúng ta đoàn kết (MT 74) |
PTVĐ VĐCB: Đi đúng tư thế TCVĐ: Nu na nu nống |
|||
| HĐNT | *HĐCCĐ: - Quan sát Lớp học của bé - Quan sát: Cổng trường mầm non - Quan sát Cây hoa giấy - Quan sát cầu trượt * Giao lưu các trò chơi vận động các tổ với các nhau. - Ném vòng cổ chai - Chuyền bóng. - Ném bóng vào rổ *TCVĐ: - Lộn cầu vồng - Đôi bạn khéo - Sút bóng vào gôn - Cáo và Thỏ * Chơi tự do: Chơi theo ý thích. Chơi tự do với đồ chơi trên sân trường |
* HĐCMĐ: - Quan sát trường mầm non của bé - Quan sát nhà bóng - Cho trẻ nhặt lá rụng trên sân trường. - Quan sát thời tiết * Giao lưu các trò chơi vận động với lớp C3 - Kéo co - Bật xa - Đôi bạn khéo * TCVĐ - Dung dăng dung dẻ. - Chơi đu quay. - Tìm bạn. - Mèo và chim sẻ * Chơi tự do: Chơi theo ý thích, Chơi tự do với đồ chơi trên sân trường |
* HĐCCĐ - Quan sát: Bầu trời. - Quan sát: Cây ổi. - Vẽ hoa bằng phấn trên sân trường. - Nhặt lá xếp hình con cá. - Quan sát cây hoa bỏng * Giao lưu các trò chơi vận động giữa các tổ. - Nhảy bao bố - Cắp cua bỏ giỏ - Kéo co * TCVĐ: - Gảy vòng chun. - Nhảy qua suối. - Chim bay, cò bay. - Bịt mắt bắt dê. - Lộn cầu vồng - Chơi tự do: Chơi theo ý thích, Chơi tự do với đồ chơi trên sân trường |
|||
| Hoạt động chơi góc |
* Góc trọng tâm + Tuần 1: Góc xây dựng: Xây mô hình Trường mầm non của bé. - CB: Gạch, mô hình ngôi trường, cây, hoa, đu quay, cầu trượt…. - KN: Trẻ có kỹ năng sử dụng các nguyên liệu có sẵn để sắp xếp, lắp ghép xây dựng mô hình trường mầm non… + Tuần 2: Góc sách truyện: Xem tranh ảnh về trường mầm non - CB: Tranh ảnh trường mầm non của bé, các đồ chơi trên sân trường… - KN: Trẻ có kỹ năng giở sách truyện, không làm rách sách truyện + Tuần 3: Góc âm nhạt: Hát các bài hát về cô giáo, trường lớp mầm non - CB: Nhạc cho trẻ hát, dụng cụ biểu diễn.... - KN : Trẻ có kỹ năng hát mạnh dạn, tự tin và hát đúng lời ca, giai điệu của bài hát… * Các góc khác: - Góc phân vai: Bán hàng, bác sỹ, gia đình - Góc học tập: + Góc toán: Dạy trẻ tạo nhóm theo một dấu hiệu, xếp tương ứng 1:1. + Góc khám phá: Trường mầm non của bé, Lớp học của bé - Góc nghệ thuật: + Âm nhạc: Dạy trẻ hát, vận động các bài hát về Trường mần non: Trường cháu đây là trường mầm non, Cháu đi mẫu giáo... + Tạo hình: Tô màu trường mầm non, dán hình con lật đật, nặn quả bóng… - Góc kỹ năng: Rèn kỹ năng cất ba lô đúng nơi quy định , kỹ năng cất dép, cởi giày dép… |
|||||
| Hoạt động ăn ngủ, VS | - Rèn trẻ kỹ năng vệ sinh: Rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, rèn cách lau mặt, xúc miệng bằng nước muối…(MT 11) - Nhận biết một số nguy cơ không an toàn khi ăn uống… - Thực hiện các thói quen khi ăn, không nói chuyện khi ăn. Trẻ nói được một số món ăn hàng ngày mà bé được ăn, nhận biết được một số thực phẩm thông thường mà bé được ăn.Trẻ biết ăn để chóng lớn, khoẻ mạnh và chấp nhận ăn nhiều loại thức ăn khác nhau - Sử dụng bát thìa đúng cách. (MT 12) - Nghe nhạc không lời:Hành khúc đến trường, trường chúng cháu là trường mầm non.. |
|||||
| Vận động nhẹ sau ngủ dậy | *Vận động nhẹ sau ngủ dậy - Trò chơi : Trồng nụ trồng hoa, dung dăng dung dẻ, nhảy lò cò, kéo cưa lừa xẻ, xòe tay, nhảy lò cò, dân vũ, vũ điệu rửa tay, nu na nu nống… * Ăn quà chiều |
|||||
| Hoạt động chiều | - Hướng dẫn chơi góc xây dựng: Xây trường lớp học. - Hướng dẫn trẻ kỹ năng: Cất ba lô đúng nơi quy định. - Hướng dẫn trẻ kỹ năng: Đi lên xuống cầu thang. - HĐ lao động vệ sinh: Lau đồ chơi, cất đồ dùng đồ chơi đúng quy định. - Văn nghệ: Cô cho trẻ hát và vận động các bài hát: Vui đến trường, đi học về.. |
- Hướng dẫn chơi: Góc tạo hình Tô màu, vẽ, dán, một số đồ dùng đồ chơi. - Hướng dẫn trẻ kỹ năng: Cách đi giày dép, cởi giày dép và cất lên giá. - Cho trẻ chăm sóc cây xanh ở góc thiên nhiên - HĐ lao động vệ sinh: Lau đồ chơi, cất đồ dùng đồ chơi đúng quy định, không tranh giành đồ chơi. (MT 68) - Văn nghệ: Cô cho trẻ hát và vận động các bài hát về trường mầm non |
- Hướng dẫn chơi: Phân vai: Cô giáo, Bán hàng - Hướng dẫn trẻ kỹ năng: Bỏ rác vào đúng nơi quy định (MT 73) - Cho trẻ chơi trò chơi dân gian: Nu na nu nống, cắp cua bỏ giỏ - HĐ lao động vệ sinh: Lau đồ chơi, cất đồ dùng đồ chơi đúng quy định. - Văn nghệ: Cô cho trẻ hát và vận động các bài hát về lớp học: Cô và mẹ, Lời chào buổi sáng, Cả tuần đều ngoan… |
|
||
| Hoạt động nêu gương | - Chơi theo ý thích. - Nêu gương cuối ngày - Vệ sinh- trả trẻ. |
|||||
| Chủ đề sự kiện các nội dung liên quan | Rèn nề nếp |
Bé khám phá trường mầm non |
Lớp học của bé | |||
| Đánh giá kết quả thực hiện | |
|||||
| Hoạt động | Tuần 1 Từ ngày 05- 09/05/2025 |
Tuần 2 Từ ngày 12-16/05/2025 |
Tuần 3 Từ ngày 19-23/05/2025 |
Mục tiêu đánh giá | |||
| Đón trẻ Thể dục sáng |
* Cô đón trẻ: Quan tâm đến sức khỏe của trẻ. - Trao đổi, tuyên truyền với phụ huynh về dịch bệnh chân tay miệng, dịch sởi. - Thực hiện tốt các nề nếp cất dép ( cất dép đúng chiều), cất đồ dùng đúng nơi qui định. - Cho trẻ nghe các bài hát về Quê hương, thủ đô Hà Nội và Bác Hồ: Quê hương tươi đẹp, Yêu Hà Nội, Nhớ ơn Bác, Ai yêu nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh... - Cho trẻ chơi theo ý thích ở các góc chơi. * Thể dục sáng - Khởi động: Cho trẻ xoay cổ tay, chân, bả vai... - Trọng động: + Hô hấp: Tập bài tập cùng tập thể dục + Tay: 2 tay đưa ra phía trước, lên cao + Bụng - lườn: 2 tay đưa lên cao cúi gập người xuống + Chân: 2 tay đưa lên cao kiễng chân, ngồi khuỵu gối + Bật: Bật chụm tách chân - Tập bài thể dục nhịp điệu: Nhạc nước ngoài - Hồi tĩnh: Tập các động tác điều hòa hít thở không khí trong lành buổi sáng. |
||||||
| Trò chuyện | *Trò chuyện: - Cô trò chuyện với trẻ về lá cờ tổ quốc: Lá cờ tổ quốc có hình gì? Màu gì? Ở giữa lá cờ có hình gì? Ngôi sao có màu gì? Các con thường nhìn thấy lá cờ tổ quốc ở đâu? - Cô trò chuyện với trẻ về thủ đô là Hà Nội ( Hà Nội có danh lam thắng cảnh: Lăng Bác, Hồ Hoàn Kiếm, Chùa Một Cột...) - Trò chuyện với trẻ về Bác Hồ, về ngày sinh nhật của Bác Hồ kính yêu? ( là ngày 19/5), trò chuyện về tình cảm của Bác dành cho các cháu thiếu nhi. Và tình cảm của các cháu thiếu nhi dành cho Bác. - Thông điệp sáng: “Bác Hồ- một tình yêu bao la” |
||||||
| Hoạt động học | T2 | HĐKP Tìm hiểu về lá cờ tổ quốc |
HĐKP Tìm hiểu về danh lam thắng cảnh của thủ đô Hà Nội: Hồ Gươm ( Quy trình 5 E) |
HĐKP Tìm hiểu về tình cảm của Bác Hồ dành cho thiếu nhi. |
|||
| T3 | Văn học Đồng dao: Đi cầu đi quán ( Dạy trẻ đọc thuộc đồng dao) |
Văn học Thơ: Bác Hồ của em. (Dạy trẻ đọc thuộc thơ) |
Văn học Truyện: Ai ngoan sẽ được thưởng (Kể chuyện cho trẻ nghe) |
||||
| T4 | Làm quen với toán Dạy trẻ phân biệt ngày và đêm thông qua HĐVH ( Kể chuyện: Sự tích ngày và đêm) |
Làm quen với toán Ôn sắp xếp xen kẽ hai loại đối tượng theo quy tắc ABAB |
Làm quen với toán Biết gộp và đếm 2 nhóm đối tượng cùng loại có tổng trong phạm vi 5 |
||||
| T5 | HĐTH Xé dán trang trí chiếc mũ ( Mẫu) |
HĐTH Tô màu lá cờ Việt Nam ( Mẫu ) |
HĐTH Trang trí ảnh Bác ( Đề tài ) |
||||
| T6 | PTVĐ -VĐCB: Trườn về phía trước 3m Nâng cao: Trườn về phía trước 4 m. - TCVĐ: Ném vòng cổ chai. |
Âm nhạc - NDTT: NH: Từ rừng xanh cháu về thăm Lăng Bác - NDKH: Trò chơi âm nhạc: Sợi dây yêu thương |
PTVĐ - VĐCB: Chạy liên tục trong đường dích dắc qua 4 điểm không chệch ra ngoài. - Nâng cao: Chạy qua 5 điểm -TCVĐ: Cắp cua bỏ giỏ |
||||
| HĐNT | *HĐCCĐ: - Quan sát: Cây hoa dừa - Quan sát cổng làng Bá Dương Nội - Nhặt lá trên sân trường. - Hoạt động phòng thể chất. * Giao lưu các trò chơi vận động giữa các tổ - Kéo co - Ai nhanh nhất - Nhảy qua suối *TCVĐ: -Lộn cầu vồng. -Trời nắng trời mưa. - Bóng tròn to - Mèo và chim sẻ * Chơi tự do: Chơi theo ý thích. |
*HĐCCĐ: - Cho trẻ vẽ tự do bằng phấn trên sân trường. - Quan sát vườn hoa của trường. - Chăm sóc cây xanh - Quan sát cây sấu * Giao lưu các trò chơi vận động với lớp C3: - Đôi bạn khéo - Kéo co - Cướp cờ * TCVĐ: - Gieo hạt - Vòng quanh socola - Mèo đuổi chuột - Chó sói xấu tính * Chơi tự do: Chơi theo ý thích. |
* HĐCCĐ: - Cho trẻ quan sát thời tiết - Quan sát cầu trượt. - Quan sát cô tưới nước, nhổ cỏ cho cây. - Quan sát cây bằng lăng. * Giao lưu các trò chơi giữa tổ với tổ - Sút bóng vào gôn - Ném vòng cổ chai - Mèo đuổi chuột * TCVĐ: - Bắt bướm. - Lộn cầu vồng - Quả bóng nảy - Bóng tròn to Chơi tự do: Chơi theo ý thích |
||||
| Hoạt động góc | * Góc trọng tâm: - Tuần 1: Góc kỹ năng sống: Dạy trẻ cách sử dụng kéo đúng cách và an toàn. + Chuẩn bị: Kéo, bao đựng kéo + Kỹ năng: Trẻ có kỹ năng sử dụng các dụng cụ đó an toàn, phù hợp. - Tuần 2: Góc tạo hình: Tô màu tranh lăng Bác Hồ, Hồ Gươm, tô màu lá cờ Việt Nam…, + Chuẩn bị: Giấy màu, sáp màu, hồ dán, giấy vẽ, khăn lau…. + Kỹ năng: Trẻ có kỹ năng cầm bút vẽ, tô màu đúng, tô không chờm ra ngài - Tuần 3: Góc xây dựng: Xây Lăng Bác + Chuẩn bị: Gạch, các nguyên vật liệu có sẵn như cây, hoa, nút ghép… + Kỹ năng: Trẻ có kỹ năng xếp chồng, xếp cạnh để tạo thành mô hình Lăng Bác Hồ. * Các góc khác: - Góc xây dựng: Xây công viên Thủ lệ, xây khu vui chơi... - Góc phân vai: Cô giáo, bán hàng, bác sĩ. - Góc khám phá: Xem tranh ảnh, lô tô, băng hình về các danh lam thắng cảnh của thủ đô Hà Nội. - Góc toán: + Dạy trẻ phân biệt ngày và đêm thông qua HĐVH (Kể chuyện: Sự tích ngày và đêm) + Ôn sắp xếp xen kẽ hai loại đối tượng theo quy tắc ABAB + Biết gộp và đếm 2 nhóm đối tượng cùng loại có tổng trong phạm vi 5 - Góc thư viện: Xem tranh ảnh phù hợp với chủ đề: Lăng Bác, Hồ Gươm, Bác Hồ. - Góc Âm nhạc: Dạy trẻ hát, vận động các bài hát về quê hương, Hà Nội và Bác Hồ kính yêu: Xòe hoa, Yêu Hà Nội, Nhớ ơn Bác.... Liên hoan văn nghệ “Mừng sinh nhật Bác Hồ kính yêu” - Góc thiên nhiên: + Chăm sóc cây xanh (lau lá, tưới nước, bắt sâu), + Quan sát sự phát triển của cây. - Góc kỹ năng: + Cách sử dụng kéo. + Ôn cách cầm dao, kéo, dĩa. + Ôn 1 số kỹ năng trẻ thực hiện chưa tốt |
||||||
| Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh | - Thực hành rửa tay bằng xà phòng, lau mặt đúng cách, đi vệ sinh đúng nơi quy định, -Thực hiện các thói quen văn minh trong khi ăn uống: khi ăn không nói chuyện, không xúc cơm cho bạn, không thò tay bốc cơm, biết nhặt cơm rơi vào đĩa đựng cơm rơi… - Nhận biết một số nguy cơ không an toàn khi ăn uống: Không cười đùa trong khi ăn - Trẻ nói được tên các món ăn hàng ngày và biết được lợi ích của chúng đối với sức khỏe - Nghe nhạc không lời , kể chuyện cho trẻ nghe: Khen các cháu, Ai đáng khen nhiều hơn, Sự tích Hồ Gươm |
||||||
| Vận động nhẹ sau ngủ dậy | Trò chơi: Dung dăng dung dẻ, nhảy dân vũ vũ điệu rưa tay, lộn cầu vồng, trồng nụ trồng hoa…. | ||||||
| Hoạt động chiều | - Dạy trẻ kỹ năng: Cách sử dụng kéo. - Hướng dẫn trẻ chơi trò chơi: Sút bóng vào gôn. - Dạy trẻ bài hát: Xoè hoa ( dân ca thái) - HĐ lao động vệ sinh: Lau giàn giá đồ chơi, cất đồ dùng đồ chơi đúng nơi quy định. - Văn nghệ cuối tuần |
- Cho trẻ làm bài trong vở bài tập toán: Trang phục giống nhau (Trang số 7) - HĐ lao động vệ sinh: Lau giàn giá đồ chơi, cất đồ dùng đồ chơi đúng quy định - Văn nghệ cuối tuần |
- Rèn trẻ kỹ năng: Cách cầm dao, kéo, dĩa - Tổ chức cho trẻ chơi 1 số trò chơi dân gian: Dung dăng dung dẻ, cắp cua bỏ giỏ… - Cho trẻ làm bài trong vở bài tập toán: Tìm hình khác nhau (Trang 8) - HĐ lao động vệ sinh: Lau giàn giá đồ chơi, cất đồ dùng đồ chơi đúng quy định. - Văn nghệ cuối tuần |
|
|||
| Hoạt động nêu gương | - Chơi theo ý thích. - Nêu gương cuối ngày - Vệ sinh- trả trẻ. |
||||||
| Chủ đề sự kiện các nội dung liên quan | Quê hương của bé | Bé yêu Hà Nội |
Mừng sinh nhật Bác kính yêu | ||||
| Đánh giá kết quả thực hiện | |
||||||
| Hoạt động | Thời gian | ||||||||
| Tuần I (31/03– 04/04/2025) |
Tuần II (07/04 – 11/04/2025) |
Tuần III (14/04 - 18/04/2025) |
Tuần IV (21/04 -25/04/2025) |
Tuần I (28/04 - 02/05/2025) |
Mục tiêu đánh giá | ||||
| Đón trẻ Thể dục sáng |
* Cô đón trẻ: - Cô đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định, quan tâm đến sức khỏe của trẻ. Nhắc trẻ cất dép và ba lô đúng nơi quy định. Cho trẻ xem băng hình về nước và các hiện tượng tự nhiên, hướng trẻ đến các góc và chọn chơi bé thích. * Thể dục sáng: - Tập theo băng nhạc của trường. + Khởi động: xoay khớp cổ tay, cổ chân, gối…. + Trọng động: - Hô hấp: Thổi nơ - Tay: 2 tay ra trước – 2 tay đưa lên cao - Bụng: Đứng cúi người về trước, tay chạm ngón chân - Chân: Ngồi khuỵu gối - Bật: Bật chụm, tách chân tạ chỗ. - Tập theo nhạc bài “Chú gà trống” + Hồi tĩnh: vẫy tay nhẹ nhàng - nhún chân theo nhạc bài hát. |
- PTTC: 04, 16 - PTNT: 18, 29, 34, 40 - PTNN: 51, 57, 58 -PTTC-KNXH: 65, 66 - PTTM: 78, 85 |
|||||||
| Trò chuyện |
*Trò chuyện đầu giờ: - Trò chuyện với trẻ về lợi ích của nước, một số nguồn nước, nước cần cho sinh hoạt. + Nước có lợi ích như thế nào với con người, động vật, thực vật? Có những nguồn nước nào? Nước dùng để làm gì? + Làm thế nào để tiết kiệm nước? - Trò chuyện với trẻ về một số hiện tượng tự nhiên như: Mưa, nắng, cầu vồng… - Trò chuyện với trẻ về thời tiết và trang phục mùa hè; + Thời tiết mùa hè như thế nào? Con cảm thấy như thế nào? + Mùa hè con mặc trang phục gì?... - Trò chuyện với trẻ về cách đảm bảo an toàn trong mùa hè + Trò chuyện với trẻ về tai nạn đuối nước? Để phòng tránh đuối nước các con cần làm gì? - Cho trẻ kể tên một số danh lam thắng cảnh của địa phương. (MT 40) - Thông điệp sáng: “Bé hãy sử dụng nước tiết kiệm” “”Hãy nói lời yêu thương với mọi người xung quanh” “Yêu thiên nhiên quanh bé" |
||||||||
| T2 | HĐKP Bé khám phá sự kỳ diệu của nước của nước (Bài học 5E) |
HĐKP Nghỉ 10/3 âm lịch |
HĐKP Tìm hiểu về một số hiện tượng tự nhiên. (Nắng, mưa, sấm chớp…) (MT 18) |
HĐKP Tìm hiểu về trang phục mùa hè của bé. |
HĐKP Dạy trẻ cách phòng tránh tai nạn đuối nước. |
||||
| T3 | LQVH Truyện: Cóc kiện trời. (Kể chuyện cho trẻ nghe) (MT 51) |
LQVH Thơ: Ông mặt trời (Dạy trẻ đọc thuộc thơ) |
LQVH Truyện: Nàng tiên mưa. (Kể chuyện cho trẻ nghe) |
LQVH Thơ: Đồng dao: Trời mưa trời gió (Dạy trẻ đọc thuộc) |
LQVH Truyện: Chú bé và giọt nước. (Kể chuyện cho trẻ nghe) |
||||
| T4 | LQVT Chắp ghép các hình học để tạo thành các hình đơn giản và liên hệ thực tế |
LQVT Ôn xác định phía trên – dưới, trước – sau của bản thân |
LQVT Xác định vị trí của đồ vật so với bản thân. (MT 34) |
LQVT Ôn xác định phía phải – phía trái của bản thân |
Nghỉ 30/4 | ||||
| T5 |
HĐTH Nặn theo ý thích (YT) |
HĐTH Vẽ ông mặt trời. (M) (MT 57) |
HĐTH Xé dán mưa. (M) (MT 78) |
HĐTH Cắt dán trang phục bé thích. (YT) |
Nghỉ 1/5 |
||||
| T6 | PTVĐ - VĐCB: Tung và bắt bóng với cô, bắt được ba lần liên tiếp không rơi bóng khoảng cách 2,5m. (MT 4) - TCVĐ: Sút bóng vào gold. |
HĐÂN - NDTT: DH: “Trời mưa”. - NDKH: NH: “Cho tôi đi làm mưa với”. |
PTVĐ - VĐCB: Bật chụm tách chân vào 5 ô. - Nâng cao: Bật chụm, tách chân vào 7 ô. - TCVĐ: Bịt mắt bắt dê. |
HĐÂN - NDTT: Dạy VĐMH: “Mùa hè đến” TCÂN: Âm thanh vui nhộn |
PTVĐ VĐCB: Chuyền, bắt bóng 2 bên theo hàng dọc TCVĐ: Nhảy qua suối |
||||
| Hoạt động ngoài trời |
* HĐCCĐ: - Quan sát thời tiết - Nhặt lá vàng rơi bỏ vào thùng rác - Chăm sóc cây xanh (Nhổ cỏ, lau lá cây). - Vẽ tự do bằng phấn trên sân trường. - Giao lưu TCVĐ tổ với tổ: Kéo co, ếch nhảy, ném bóng vào rổ. *TCVĐ: - Thuyền về bến. - Cắp cua bỏ giỏ. - Trời nắng, trời mưa. - Nhảy lò cò |
* HĐCCĐ: - Nghỉ 10/3 âm lịch. - Quan sát cây hoa bỏng - Nhặt lá vàng rơi bỏ vào thùng rác - Quan sát cây bằng lăng - Giao lưu TCVĐ giữa các tổ: Trồng nụ trồng hoa, đi cà kheo, ném vòng cổ chai. * TCVĐ: - Mèo đuổi chuột - Gieo hạt - Kéo co. - Sút bóng vào gold |
* HĐCCĐ: - Quan sát hoa bỏng - Nhặt lá vàng rơi bỏ vào thùng rác - Chăm sóc cây xanh (Nhổ cỏ, lau lá cây). - Quan sát cây mít - Giao lưu TCVĐ giữa các tổ: Gẩy chun vòng, Cướp cờ, thi xem ai nhanh, ném vòng cổ chai. *TCVĐ: - Bóng tròn to - Nhảy qua suối. - Cây cao cỏ thấp. - Trời nắng trời mưa. |
* HĐCCĐ: - Vẽ tự do bằng phấn trên sân trường: Vẽ áo, váy - Quan sát cây hoa sữa - Quan sát cây bằng lăng. - Chơi với cát, nước. - Giao lưu TCVĐ với lớp C3: Cướp cờ, Cặp đôi hoàn hảo, Kéo co. * TCVĐ: - Mèo đuổi chuột. - Lộn cầu vồng. - Cây cao cỏ Thấp - Chìm nổi. |
* HĐCCĐ: - Quan sát cây vạn liên thanh - Nhặt lá vàng rơi bỏ vào thùng rác - Nghỉ 30/4 - Nghỉ 1/5 - Giao lưu TCVĐ giữa các tổ: Chuyền bóng, đi guốc đôi, ném bóng vào rổ. * TCVĐ: - Kéo co. - Nhảy qua suối. - Bóng tròn to. - Trời nắng trời mưa |
||||
| * Chơi tự do: - Chơi theo ý thích. - Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời. |
|||||||||
| Hoạt động góc | * Góc trọng tâm: - Góc phân vai: Công viên nước (T1) + Chuẩn bị: Gạch cát, sỏi, cây, … + Kỹ năng: Trẻ biết sử dụng các nguyên vật liệu, đồ dùng đồ chơi có sẵn để xây dựng thành mô hình công viên nước. - Góc kỹ năng: Cách tập cầm dao, kéo, dĩa. (T2) + Chuẩn bị: Dao, kéo, dĩa. + Kỹ năng: Trẻ có kĩ năng cầm: Dao, kéo, dĩa… đúng cách. - Góc khám phá: : Làm thí nghiệm với nước (T3) + Chuẩn bị: Nước sạch, đường, muối, màu thực phẩm, sỏi, xốp, backing soda…. + Kỹ năng: Trẻ có kỹ năng khéo léo sử dụng tốt các nguyên liệu cô đã chuẩn bị để làm thí nghiệm. Trẻ nêu được cách làm và kết quả khi thực hiện. - Góc nghệ thuật: Tô màu, vẽ, dán trang phục mùa hè. (T4) + Chuẩn bị: Tranh cho trẻ tô, dán, sáp màu, bàn ghế, giấy vẽ, hồ dán… + Kỹ năng: Trẻ dùng kỹ năng đã học để tạo ra sản phẩm đẹp... - Góc bán hàng: Quầy nước giải khát (T5) + Chuẩn bị: Nước, trà sữa, kem… + Kỹ năng: Trẻ có kĩ năng giao tiếp, bán và mua hàng, biết thưa gửi, chào khách,… * Các góc khác: - Góc xây dựng: Xây công viên nước, xây vườn, hoa, xây khu vui chơi, … - Góc phân vai: + Nấu ăn: Chế biến các món ăn từ thịt trứng, làm các loại bánh làm mâm cơm gia đình. + Bác sỹ: Khám chữa bệnh cho mọi người. + Bán hàng: Bán trang phục mùa hè: Mũ, quần áo…. - Góc khám phá: Xem tranh ảnh, lô tô, băng hình về các hiện tượng tự nhiên - Góc nghệ thuật: + Góc tạo hình: Tô màu, vẽ trang phục mùa hè, vẽ ông mặt trời, vẽ mưa, cầu vồng…. + Góc âm nhạc: Biểu diễn các bài hát về nước, mùa hè, hiện tượng tự nhiên: Trời mưa, giọt mưa và em bé, mùa hè đến, trời nắng trời mưa,… (MT 85) - Góc học tập: Chơi với bảng chun học toán, chơi lô tô đếm số lượng đồ dùng đồ chơi trong lớp. Chơi đồ dùng Montessori... - Góc sách truyện: + Xem tranh ảnh về các nguồn nước, các hiện tượng tự nhiên, các trang phục mùa hè. + Tiếp xúc với chữ, sách truyện ( MT 58) - Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh, quan sát sự phát triển của cây - Góc kỹ năng: Tập cách cầm dao, kéo, dĩa, cách cài móc khóa, phân loại theo hình, cách xâu hạt. |
|
|||||||
| Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh. | - Rèn kỹ năng rửa tay trước khi ăn cơm và sau khi đi vệ sinh. Trẻ biết sử dụng đồ dùng cá nhân riêng biệt. - Ăn thức ăn còn ấm, ăn chín uống sôi, không làm rơi rãi cơm, ăn hết xuất, không cười đùa trong khi ăn… - Trẻ mời cô, mời bạn khi ăn: ăn từ tốn, nhai kỹ. - Trẻ biết sử dụng bát thìa đúng cách. - Trẻ thực hiện tốt một số quy định ở lớp và gia đình: Sau khi chơi cất đồ chơi vào đúng nơi qui định, giờ ngủ không làm ồn, vâng lời ông bà cha mẹ. - Nghe nhạc: Nghe một số bản nhạc không lời, có lời. |
||||||||
| Hoạt động chiều |
- Vận động nhẹ sau khi ngủ dậy: Nhảy dân vũ “Bống bống bang bang” - Chơi trò chơi : “Năm ngón tay nhúc nhích”, “Chi chi chành chành” … - Ăn quà chiều. |
||||||||
| - Lau dọn đồ dùng đồ chơi trong lớp. - Rèn trẻ kỹ năng: Cách xâu hạt.
|
- Nghỉ 10/3 - Lau dọn đồ dùng đồ chơi trong lớp. - Dạy trẻ kỹ năng: Cách tập cầm dao, kéo, dĩa. - Rèn trẻ nếp cất đồ chơi đúng nơi quy định - Biểu diễn văn nghệ cuối tuần. |
- Lau dọn đồ dùng đồ chơi trong lớp. - Rèn trẻ kỹ năng: Phân loại theo hình. - Kể cho trẻ nghe câu chuyện, nghe các bài hát về Bác Hồ. (MT 66) - Biểu diễn văn nghệ cuối tuần. |
- Lau dọn đồ dùng đồ chơi trong lớp. - Cho trẻ ôn lại cách gộp và đếm hai nhóm đối tượng cùng loại có tổng trong phạm vi 5. (MT 29) - Hoàn thiện vở bé nhận biết làm quen với toán: Chọn đồ dùng phù hợp với thời tiết - Cho trẻ làm thí nghiệm vui: Chìm - nổi - Biểu diễn văn nghệ cuối tuần |
- Lau dọn đồ dùng đồ chơi trong lớp. - Cho trẻ xem video, hình ảnh để trẻ biết tránh những nơi nguy hiểm (Ao hồ, bể nước, hố vôi….) khi được nhắc nhở. (MT 16) - Nghỉ 30/4 - Nghỉ 1/5 - Biểu diễn văn nghệ cuối tuần |
|||||
| * Chơi theo ý thích. - Nêu gương cuối ngày. - Vệ sinh - trả trẻ. |
|||||||||
| Lợi ích của nước | Bé bảo vệ nguồn nước | Các hiện tượng tự nhiên | Trang phục mùa hè | Bé bảo vệ sức khỏe trong mùa hè | |||||
| Đánh giá kết quả thực hiện |
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… | ||||||||